Mô tả
Xây dựng thương hiệu là quá trình gắn cho tổ chức, công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể một ý nghĩa, đặc điểm nhất định bằng cách tạo dựng và định hình một thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Đây là một chiến lược được thiết kế bởi chính các doanh nghiệp để giúp mọi người nhanh chóng nhận diện và trải nghiệm thương hiệu của họ. Hơn nữa, việc xây dựng thương hiệu tốt là một trong những cách lôi kéo khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình. Mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là thu hút và giữ chân khách hàng trung thành cũng như các cổ đông bằng cách cung cấp một sản phẩm tương ứng với những gì thương hiệu đã hứa hẹn.
Các bước xây dựng
1. Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm.
2. Thiết lập sứ mệnh của thương hiệu.
3. Khảo sát thương hiệu trong thị trường
4. Nhấn mạnh tới các lợi ích mà thương hiệu bạn đem lại cho khách hàng.
5. Tạo dựng Logo và Slogan cho thương hiệu.
6. Xây dựng tính cách đại diện cho thương hiệu.
7. Xây dựng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
8. Tích hợp thương hiệu vào các điểm chạm với khách hàng.
9. Sự chân thành, đồng điệu và nhất quán.
10. Bạn phải là người hiểu rõ thương hiệu của mình nhất.
Lợi ích
Quá trình xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp định hình phong cách, hình ảnh cho doanh nghiệp, từ đó tạo uy tín cho mọi sản phẩm. Do vậy mà việc tiêu thụ hàng hóa dễ dàng hơn cũng như không tốn kém chi phí quảng cáo.
Xây dựng thương hiệu uy tín giúp doanh nghiệp tạo được một tập khách hàng trung thành. Khi bạn đã có tập khách hàng ổn định thì không phải lo lắng nhiều về việc tạo ra doanh thu. Bên cạnh đó, xây dựng thương hiệu tốt giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường dễ dàng hơn và có vị thế vững chắc trên thị trường cạnh tranh về giá cũng như các nhà đầu tư.
Xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp tránh được những đối tượng làm giả sản phẩm. Bởi khi được bảo hộ sở hữu thương hiệu thì doanh nghiệp không gặp phải những pha chơi xấu của đối thủ.

Steven nguyen
CEO
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp là việc hết sức quan trọng

Cris pham
Project manager
Hãy liên tục cố gắng và đừng bỏ cuộc hoặc thay đổi giữa chừng, giữ sự kiên trì của bản thân, hiệu quả của thương hiệu thường tới chậm, nhưng sẽ bền vững và là tài sản, di sản giá trị nhất của những người quyết tâm.